Trang

10/12/20

Các động tác xoa bóp - bấm huyệt #3: VÉO ( LĂN VÉO )




Véo với tên gọi này dễ nhầm tưởng sang việc làm đau 🤣, nhưng hình thái của nó là nhấc da lên, làm vùng sát mặt cơ giãn ra từ đó mà giúp tăng lưu thông máu -> giãn cơ co cứng, xơ cứng rất tốt. Đây không phải là động tác trong các động tác xoa bóp mà tôi được học tại trường Y Hà Nội, xong vì tác dụng của nó thì hãy làm và khi bạn hiểu, bạn sẽ thấy tác dụng tuyệt vời của nó.

Nếu thấy trên thị trường thì véo tương đương với giác hơi, việc này thúc đẩy tăng tuần hoàn vùng bệnh cao nhất trong các động tác trên da, nhiều nhất và phổ biến nhất trong các trường hợp nhiễm lạnh, Véo thường rất đau, và tác dụng cũng rất nhanh và mạnh.

Câu chuyện của bạn Véo này, tôi được thông và trải nghiệm nó qua @Bùi Quân ( cũng coi như tri kỉ của tôi trên con đường này ). Nói thật là khi bắt đầu thử nghiệm trên người mình, thằng bạn làm tôi đau muốn khóc, vì với tôi nó không thương chẳng tiếc, phát nào là thốn tận cùng nên cái cảm giác phản tác dụng của làm quá trong xoa bóp cũng in hằn sâu đậm hơn. Xong có làm thì có hiểu, Véo như cứu cánh trong vấn đề máu kém lưu thông như chứng: nhiễm lạnh, thoái hoá. Phạm vi nghiên cứu bệnh lí này sẽ được nói đến trong loạt bài tiếp, sang phần bệnh lí.
Nhìn hình thái chắc các bạn sẽ thấy giống động tác của tẩm quất. Tẩm quất vốn là phương pháp xoa bóp cổ truyền Việt Nam, xong vì tính chất hành nghề cho người nông dân với giá thấp nên bị dìm xuống, và chưa được đánh giá đúng, cũng chưa phát triển thành các món ngon trong bữa tiệc các môn tác động tay, nhưng nếu có điều kiện nâng tầm ( giống kiểu yumeiho - massage Thái là một chuỗi các động tác đơn lẻ thành bài ) thì dần sẽ được đánh giá đúng giá trị của nó. Ai yêu tẩm quất phát triển được thì tốt, massage Việt Nam đấy ạ 🥰

Nói chung, động tác Véo là động tác tương đương với giác hơi ( nếu thêm 1 túi chườm ) nên các nhà trị liệu nếu lười giống tôi có thể ứng dụng thay thế, rất hiệu quả.
Với người tự điều trị, việc nhấc da này sẽ đem đến cảm giác dễ chịu nếu bạn thấy nặng nề, bứt rứt, vận động không thoải mái, kèm thêm một cái túi chườm để nâng hiệu quả mọi người nhé 🥰