Trang

11/12/20

Các động tác xoa bóp - bấm huyệt #4: DAY - BÓP




Với cặp động tác này xếp đôi với nhau vì nó tác động thẳng vào vấn đề giãn cơ co, giảm đau do các nguyên nhân co cơ: chấn thương, chuột rút, co cấp hiệu quả.

Day thì hình thái động tác chỉ là việc lấy một điểm tì ( điểm đau cần tác động ) trên cơ thể và di chuyển tròn xung quanh nó bằng nhiều bộ phận trên cơ thể người tác động như: mu tay, ô mô út, ô mô cái, gốc bàn tay, khuỷu tay. Mức độ từ nông sâu, nặng nhẹ tùy vào lớp cơ gây nguyên nhân.

Bóp thì hình thái là dùng lòng bàn tay áp sát kẹp vào 2 phía của cơ ( cái từ đã mô tả hết ) xong chỉ có một lưu ý là không để khoảng trống giữa lòng bàn tay và cơ thể người được tác động vì nó sẽ làm đau người bệnh, sẽ hời hợt và sẽ không phê.

Day - Bóp là động tác mềm mại được dùng rất nhiều và gây sướng, thoải mái nhất trong xoa bóp nên được sử dụng tương đối nhiều.


Nhắc đến sướng, vậy để tăng độ cho động tác này điều cần nhất là gì? Giống như một bài nhạc hay thì cần có beat hay, có nhịp, có vần, nhất là nhạc thiền, sự lên xuống nhịp nhàng, sự đều đặn sẽ du người được điều trị vào một giai điệu êm ái. Vậy Xoa - Bóp với sự đều về lực ( biên độ thay đổi nhỏ ) và đều về nhịp sẽ làm tăng giá trị động tác. Giống như đang nghe và cảm thụ một bản nhạc êm ái, người điều trị và người được điều trị cùng thả trôi thì phê là tất nhiên 🥰.


Trong thực tế, vấn đề xoa xoa day day, hay xoa xoa bóp bóp thường xuyên được ứng dụng, mọi người đều dùng nên nếu có thể khuyên thì các bạn hãy tĩnh lặng ( hô hấp đều nhẹ ), nhẹ nhàng, tận hưởng việc Day - Bóp này thì cảm xúc sẽ rất thăng hoa, ai cũng sẽ phê sướng khi được làm chuyện này thôi 🤣


Chốt vấn đề, người làm xoa bóp nên thuần thục trong động tác này, nó là mấu chốt của sự thoả mãn cho người được điều trị, nâng lên tầm thoả mãn cho cả bản thân mình với điệu nhảy của nhịp thì thật tuyệt vời đúng không?

Người tự điều trị cũng vậy, nghe một bản nhạc thiền, vừa xoa day bóp nhẹ nhàng, vừa thả lỏng tâm hồn, nghĩ thôi đã thấy phê rồi 😍