Trang

10/12/20

Các động tác xoa bóp - bấm huyệt #1: XOA



 Xoa, cái tên đã nói lên động tác của nó là 1 động tác đơn giản, cơ bản ai cũng dùng trong bất giác vô thức hay có chủ động.

Thường là động tác mở đầu như một lời chào hỏi, xong ý nghĩa của nó thì thường bị đánh giá thấp, thậm chí bỏ qua vì sao vậy?!


Nếu chỉ là vấn đề cơ thể vật lí vô tri thì xoa chỉ là việc nhẹ nhàng dùng lòng bàn tay và các ngón tay tác động nhẹ nhàng trên mặt da giúp tăng tuần hoàn nuôi dưỡng vùng bề mặt. Xong cái ý nghĩa thì đâu chỉ có vậy.

Nếu bạn chưa biết thì hãy nhìn vào tình yêu thương: như khi một đứa con ngã sưng đầu người mẹ làm gì? Mẹ chỉ cần xoa xoa ( thổi thổi ) nhẹ vào chỗ sưng của đứa trẻ, âu yếm là chỗ sưng đó sẽ rất nhanh lành và hết, thậm chí đang khóc vì rất đau cũng hết đau mà chơi tiếp, hay khi bạn ngã đau, cái bạn làm là gì? Xuýt xoa và xoa xoa vùng đau đúng không?


Động tác Xoa thật sự được dùng rất nhiều và ứng dụng liên tục trong cuộc sống là một động tác thần kì và là động tác của tình yêu thương, không nên "bỏ rơi" nó!

Với cuộc sống vật lộn về cả thể xác lẫn tinh thần ngày nay, mỗi người quanh quẩn tự gặm nhấm nỗi đau của mình thì Xoa càng giá trị. Với những người trị liệu, hãy tận dụng động tác chào hỏi này thể hiện sự quan tâm, tận tâm, sự sẻ chia của bạn với người bệnh.

Đối với bản thân bạn ,khi bạn tĩnh lặng hãy Xoa và yêu thương cơ thể mình, đừng bỏ quên nó với những nỗi đau. Hay hãy cảm thông, giao tiếp với gia đình và người bạn yêu thương, có thể chẳng biết nói gì vì chúng ta đã lớn thì hãy để động tác xoa nhẹ nhàng này nói thay bạn, một vài tác động cơ bản, một vài cử chỉ yêu thương đã có thể làm dịu đi một tâm hồn bộn bề nỗi đau.