Trang

14/12/20

Các động tác xoa bóp - bấm huyệt #7: VỖ - CHẶT - ĐẤM - LĂN


 

Đây là bộ 4 động tác vui nhộn, đẹp mắt cho mọi người nhìn thấy độ dẻo của người tác động. Như tên gọi, hình thái 4 động tác là việc sử dụng cổ tay linh hoạt là chính tạo thành các hình thái giống các vật dụng để tác động nhanh, liên tục đều đặn lên vùng cần trị liệu tạo độ rung biên độ nhỏ, tác động sâu vào cơ - gân - khớp ( riêng Lăn tác động chủ yếu lên cơ - gân ), giúp cho việc thư giãn gân cốt rất tốt.


Khác với các động tác trước đòi hỏi tính lặng và cảm xúc thì bộ 4 động tác này tạo thành tiếng đều rất vui nhộn, kèm theo là sự đẹp mắt nên rất thường được đăng hình, nhìn rất gì và này nọ 🥰

Ngày trước khi tập luyện xoa bóp, tôi cũng rất thích thú với 4 động tác này, cơ bản vì nó đẹp như một cô gái xuân thì khoe dáng, giống như để cho người khác thấy, hay để phân cao thấp trình độ của xoa bóp với anh em đồng môn vậy. Nhất là lăn, vì tay dẻo hay tay cứng, qua 4 động tác này là bộc lộ hết, biết ngay được người nào đã tiếp xúc với xoa bóp một thời gian ( tay đẹp khéo ) và mới tiếp xúc ( tay cứng như củi ) 🤣.

Động tác này tập luyện trên chính bản thân khá hấp dẫn vì chỉ cần bạn gác chân lên là tay có thể liên tục thoăn thoắt tác động, giết thời gian khá là tốt, ai có nhu cầu thể hiện xoa bóp thì hãy tập động tác này thật dẻo nhé, khá hay và cuốn hút đấy ạ!


Nói thế thôi chứ bộ 4 động tác này như 1 lời cảm ơn, lời chào với người được tác động của người tác động, sau khi bạn day ấn nhiệt tình, nếu có hơi quá khiến người bệnh bị gồng thì động tác này khiến đối tác của bạn nhả lại toàn bộ, thư giãn rất thoải mái, chả trách mà có người gọi là đấm bóp vậy 🥰